Are you also one of those who likes to watch video content? Watch new videos each week here!
பண்டாரு அச்சமாம்பாவுக்கு முறையான கல்வி மறுக்கப்பட்டிருக்கலாம், ஆனால் அவள் இந்தியாவின் முதல் பெண்ணிய வரலாற்றாசிரியராக இன்னும் கருதப்படுகிறார். இதோ அவள் கதை!
Original in English
பண்டாரு அச்சமாம்பா 19 ஆம் நூற்றாண்டின் இந்தியாவின் முதல் பெண்ணிய வரலாற்றாசிரியர் ஆவார். சமஸ்கிருத வசனத்தை மேற்கோள் காட்டி அபாலா சச்சரித்ர ரத்னமாலா (பெரிய பெண்களின் வாழ்க்கை வரலாறுகளின் மாலை) கலைப் பணியைத் தொடங்கினார்.
அந்த வசனம் இப்படிச் சென்றது: “வீட்டில் அடைக்கப்பட்டிருக்கும் பெண்கள்/ அவர்களை அன்பாகக் கருதும் ஆண்களால் பாதுகாக்கப்படுவதில்லை/ தங்கள் ஆன்மாவைப் பாதுகாக்கும் பெண்கள்தான் உண்மையிலேயே பாதுகாப்பாக இருக்கிறார்கள்.”
இந்தச் சிறு கட்டுரையில் பண்டாரு அச்சமாம்பாவின் கண்கவர் வாழ்க்கையையும் படைப்புகளையும் சக வாசகர்களுக்கு மீண்டும் அறிமுகப்படுத்த விரும்புகிறேன். இந்திய பெண்ணிய சிந்தனை மற்றும் இலக்கியத்தின் முன்னோடிகளில் ஒருவராக அவர் கருதப்படுகிறார்.
அச்சமாம்பா 1874 ஆம் ஆண்டு ஆந்திராவின் கடலோரப் பகுதியில் உள்ள நந்திகம என்ற சிறிய கிராமத்தில் பிறந்தார். அவர் எந்த முறையான கல்வியையும் பெறவில்லை மற்றும் பத்து வயதில் அவரது தாய் மாமா பண்டாரு மாதவ ராவை திருமணம் செய்து கொண்டார். அவள் படிக்கும் யோசனையில் அவனுக்குப் பிரியமில்லை.
இருப்பினும், அச்சமாம்பா தனது சகோதரர் கே வி லக்ஷ்மண ராவ் அருகில் அமர்ந்து எழுதவும் படிக்கவும் கற்றுக்கொண்டார். தந்தையின் மரணத்திற்குப் பிறகு அவளது சகோதரர் அவளுடன் வசித்து வந்தார்.
பின்னர் அவர் தனது சகோதரனிடம் இருந்து தெலுங்கு, மராத்தி, ஹிந்தி, ஆங்கிலம் ஆகிய மொழிகளைக் கற்றுக்கொண்டார். இதற்குள், அவளது அண்ணன் மேற்படிப்புக்காக வீட்டை விட்டு வெளியேறிவிட்டான்.
இரண்டு குழந்தைகளும் இறந்த பிறகு, அச்சமாம்பா துன்பத்தில் இருந்த பெண்கள் மற்றும் குழந்தைகளுக்காக தன்னை சரணடைந்தார். அவர் கனிவானவர் மற்றும் வலிமையான விருப்பமுள்ளவர் மற்றும் பல ஆதரவற்ற பெண்கள் மற்றும் குழந்தைகளுக்கு தனது வீட்டில் அடைக்கலம் கொடுத்தார். அவர் அவர்களின் வாழ்க்கை மற்றும் கல்விக்கு நிதியளித்தார்.
1902 இல், ஒருங்கட்டி சுந்தரி ரத்னமாம்பாவுடன் சேர்ந்து, கடலோர ஆந்திராவில் முதல் பெண்கள் சங்கத்தை நிறுவினார். இது மச்சிலிப்பட்டினத்தில் பிருந்தாவனம் ஸ்திரீலா சமாஜம் என்று அழைக்கப்பட்டது. அடுத்த ஆண்டு, அவர் மற்ற தெலுங்கு சீர்திருத்தவாதிகளுக்கு இதே போன்ற அமைப்புகளையும் தங்குமிடங்களையும் நிறுவுவதில் உதவுவதற்காக மாநிலம் முழுவதும் விரிவாகப் பயணம் செய்தார்.
அச்சமாம்பா ஒரு சிறந்த எழுத்தாளர். ஹிந்து சுந்தரி மற்றும் சரஸ்வதி போன்ற முன்னணி இதழ்களில் வெளியான கதைகள், கட்டுரைகள் மற்றும் கவிதைகளை அவர் எழுதினார்.
அவர் இந்தியா முழுவதும் பயணம் செய்து தனது புத்தகங்களுக்கான பொருட்களை சேகரிப்பதற்காக விரிவாக ஆய்வு செய்தார். இது அவரது காலத்தில் முற்றிலும் முன்னோடியில்லாதது.
அவரது பணி அவரது முற்போக்கான மற்றும் சமத்துவக் கருத்துக்களை தெளிவாக வெளிப்படுத்தியது. இதில் தன திரயோதசி, அபால சச்சரித்ர ரத்னமாலா (பெரிய பெண்களின் வாழ்க்கை வரலாறுகளின் மாலை), பீட குடும்பம் (ஏழை குடும்பம்), கானா மற்றும் சதகம் (நூறு கவிதைகளின் சுழற்சி) போன்ற படைப்புகள் இருந்தன.
இதற்கிடையில் அவரது கட்டுரைகளில் தம்பதுல பிரதம கலஹமு (தம்பதிகளின் முதல் தகராறு), வித்யாவந்துலகு யுவத்துலகோக விண்ணபமு (படித்த பெண்களுக்கு ஒரு வேண்டுகோள்) மற்றும் ஸ்த்ரிவித்யா பிரபாவம் (பெண் கல்வியின் பலம்) ஆகியவை அடங்கும்.
அபாலா சச்சரித்ர ரத்னமாலா ஆயிரம் வருட காலப்பகுதியில் 34 புகழ்பெற்ற பெண்களின் வாழ்க்கை வரலாறு ஆகும். ஒரு பெண் இப்படி எழுதுவது இதுவே முதல் முறை. அதை மூன்று தொகுதிகளாக எழுத திட்டமிட்டார்.
முதலாவதாக, அவர் இந்தியாவின் சிறந்த பெண்களின் வாழ்க்கையைப் பற்றி எழுதுவார். இரண்டாவது வேதங்கள் மற்றும் பிற இதிகாசங்களில் உள்ள பெண்களாக இருக்கும், மூன்றாவது மற்ற நாடுகளில் இருந்து பெண்களை ஊக்குவிக்கும்.
அச்சமாம்பா தனது காலத்தின் சமூக-பொருளாதார காட்சிகளைப் பற்றி நன்கு அறிந்திருந்தார். பண்டித ரமாபாய், காஷிபாய் கனிட்கர், ஹர்தேவி, கமலா சத்தியநாடன் போன்ற சமகால சீர்திருத்தவாதிகள் பற்றிய அறிவும் அவருக்கு இருந்தது. அவர் தனது அபாலா சச்சரித்ரா புத்தகத்தில் அவர்களின் சில வாழ்க்கை மற்றும் வேலை பற்றி எழுதியுள்ளார்.
அபலா சச்சரித்ர ரத்னமாலாவை எழுதியதற்கான மூன்று காரணங்களைப் பற்றிய தெளிவான பார்வை அச்சமாம்பாவுக்கு இருந்தது. முதலில், பெண்கள் இயற்கையாகவே புத்திசாலித்தனமான இனம் என்பதை நிரூபிக்க விரும்பினார். மேலும் அவர்களை உடல் ரீதியாகவோ அல்லது அறிவு ரீதியாகவோ ஆண்களை விட தாழ்ந்தவர்கள் என்று முத்திரை குத்துவது பாரபட்சமான செயலாகும்.
இரண்டாவதாக, பெண்களின் விடுதலைக்கான ஒரே பாதை கல்வியின் மூலம் மட்டுமே இருக்கும், அதற்கு மாறாக வாதிடுவது பின்தங்கிய ஒரு உதாரணம்.
இறுதியாக, சமூகத்தை தங்களுக்கும் எதிர்கால சந்ததியினருக்கும் சிறந்த இடமாக மாற்ற பெண்களின் சகோதரியின் அவசியத்தை அவர் வலியுறுத்தினார்.
கானா என்ற அவரது சிறுகதையில், ஆரியர்கள், அவர்களது பிராமண உலகக் கண்ணோட்டத்தைப் பிரச்சாரம் செய்வதற்காக, இந்தியாவின் பூர்வீக அறிவையும் மக்களையும் எவ்வாறு கையாண்டனர் மற்றும் அதிகாரமற்றவர்களாக மாற்றினார்கள் என்பதை அவர் சித்தரித்தார்.
அச்சமாம்பா ஒரு உண்மையைத் தேடும் அறிஞர் மட்டுமல்ல, துணிச்சலற்ற பெண்ணிய சீர்திருத்தவாதியும் கூட. பிரபலமான இந்திய வரலாற்றுக் கட்டுக்கதைகளுடன் அவரது காலத்தின் சமூகப் பொருளாதாரப் பிரச்சனைகள் மீதான அவரது விவாத நிலைப்பாடு அவரை சீர்திருத்தவாதியாக மாற்றியது.
பண்டாரு அச்சமாம்பா 1905 ஆம் ஆண்டு ஜனவரி 18 ஆம் தேதி தனது 30வது வயதில் நீண்ட கால நோய்க்குப் பிறகு இறந்தார். அவரது மரணம் இந்திய பெண்ணிய இயக்கம் மற்றும் பேச்சுக்கு பெரும் அடியாகும்.
ஆனால் அச்சமாம்பாவின் மரபுச் சின்னம் கடந்துவிட்டது. மேலும் பல சமமான அற்புதமான பெண்களின் கனவுகள் மற்றும் செயல்பாடுகளின் மூலம் எதிர்காலத்தில் வாழ்ந்துள்ளார்.
பட வரவு: அமேசானில் அச்சமாம்பாவின் புத்தகத்திலிருந்து ஸ்கிரீன்ஷாட்.
Dreamer...Learner...Doer... read more...
Please enter your email address